Tin tức

Chuyên gia lo ngại số ca nhiễm Covid -19 ở Tokyo có thể lên trên 1.000

17:38 - 02/07/2021

(GLC group) - Giới chức Tokyo đang cố gắng ngăn chặn làn sóng lây nhiễm Covid -19 mới ở thủ đô. Các chuyên gia lo ngại rằng trong vòng 4 tuần tới, số ca lây nhiễm tại đây có thể vượt quá 1.000 ca mỗi ngày.
 

 
 

Hôm thứ Năm (30/6), Tokyo xác nhận được 673 ca lây nhiễm, tăng 103 ca so với thứ Năm tuần trước. Như vậy đây là ngày thứ 12 liên tiếp, số ca lây nhiễm tăng so với tuần trước đó.

Ông Ohmagari Norio, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết: “Trong bối cảnh lượng người di chuyển đang gia tăng cũng như do các biến thể vi-rút hiện nay thì mức gia tăng số ca lây nhiễm có thể sẽ nhanh hơn so với làn sóng lây nhiễm thứ 3 hồi đầu năm nay.”

Bà Koike Yuriko, thống đốc Tokyo đã tham dự buổi họp trực tuyến từ nhà riêng. Bà đã ra viện hôm thứ Tư sau khi phải nhập viện vì quá lao lực.

Bà Koike nói: “Một lần nữa, tôi kêu gọi người dân hãy hợp tác với chính quyền thủ đô Tokyo để giảm lượng người di chuyển, nghiêm khắc tuân thủ các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm và làm việc từ xa”.

Trong khi giới chức vẫn đang tiếp tục đẩy nhanh việc tiêm chủng, Chánh văn phòng Nội các Kato Katsunobu cho biết chính phủ dự định sẽ bắt đầu cấp chứng nhận tiêm chủng vi-rút corona từ cuối tháng 7. Giấy chứng nhận này thường được gọi là hộ chiếu vắc-xin.

Giới doanh nghiệp đang kêu gọi chính phủ cấp giấy chứng nhận này bởi nếu có giấy chứng nhận đã tiêm chủng thì việc đi công tác nước ngoài sẽ thuận lợi hơn.

Cơ quan chính quyền địa phương sẽ cấp giấy chứng nhận tiêm chủng bằng văn bản cho những người có hộ chiếu hợp lệ. Trong tương lai, chính phủ dự kiến cũng sẽ cung cấp giấy chứng nhận tiêm chủng ở dạng kỹ thuật số.

Theo NHK

Khai mạc Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam và Nhật Bản
Công ty Cổ phần Đầu tư và Quan hệ quốc tế GLC Group tổ chức thi tuyển nhân lực cho chuỗi khách sạn lớn tại Nhật Bản
Công ty Cổ phần Đầu tư và Quan hệ quốc tế GLC Group chúc mừng năm mới 2022
Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức kỷ niệm 76 năm Quốc khánh 2/9
Lấy ý kiến dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài